ตะลอนทัวร์คลอดทริปใหม่

ปีใหม่นี้ จะฉลองปีใหม่กันที่ไหน ที่แน่แน่ พวกสมาชิกตะลอนทัวร์เตรียมเก็บกระเป๋ากันได้แล้ว เมื่อครั้งก่อนไปเที่ยวคลองวาฬ ข้าน้อยทำผิดอย่างแรงทิ้ง สองป้าให้เดินหลงทางกลับที่พัก ใครจะไปคิดล่ะว่า ไอ้แค่ 200 ม.ตรง ๆ ท่านพี่จะหลงทาง ก็ประสบการณ์ย่ำมาแล้วรอบโลก ก็น่าจะไม่หลง แต่ผิดครับหลงครับท่าน ได้ข่าวว่าคราวนี้ จะหอบหิ้วเอาผู้อำนวยการโรงเรียนไปหลงอีกคน นี่ถ้าประวัติศาสตร์ซ้ำรอย พากันหลงเหมือนเมื่อคราวก่อน สงสัยต้องเตรียมหางานใหม่กันได้เลย เรียกว่ากลับมาตัวใครตัวมัน ฮิฮิฮิ มีต่อ

วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2551

บทความชนะเลิศ G8




เป้าหมายในชีวิตของฉัน

ทุกคนบนโลกใบนี้ พอเกิดมาก็ลืมตาดูโลก พอโตขึ้นมาหน่อยก็เข้าเรียนหนังสือ โดยมีคุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครองคอยสนับสนุน และวางแผนชีวิตของเรา ฉันเข้าใจว่าพวกท่านทำไปเพราะอยากให้เราได้ดี เพราะท่านเคยผ่านประสบการณ์เหล่านี้มาก่อน แต่ ทุกๆคนก็ย่อมมีเป้าหมายในชีวิตของเราอย่างแน่นอน แต่เพื่อบุพการี เราย่อมทำตามที่ท่านอยากให้เราเป็น
ตอนเล็กๆ ฉันเคยฝันอยากเป็นครูมาก่อน เพราะความเป็นเด็กเลยไม่ค่อยรู้อะไร และเคยสัญญากับคุณพ่อคุณแม่ว่าจะสอบให้ได้ที่ ๑ ของห้อง และฉันก็ได้ที่ ๑ ของห้องมาตลอดชั้นประถมศึกษา
พอเริ่มโตขึ้น ฉันก็คิดได้ว่าอาชีพครู ไม่ใช่อาชีพที่เหมาะกับฉันสักเท่าไร จึงเริ่มมองว่าฉันสนใจอะไร แล้วก็มารู้ว่าตัวเองชอบเรื่องเกี่ยวกับการสร้างหรือประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ และยังชอบวาดรูปอีกด้วย ตอนนี้ก็เลยตัดสินใจว่าพอฉันเรียนจบชั้นมัธยมศึกษา ฉันจะไปเข้าคณะ วิศวะฯ ฉันเคยถามพ่อแม่ว่าท่านอยากให้ฉันเรียนอะไร ท่านก็พูดเสมอๆว่า ถ้าฉันอยากเรียนอะไร ก็เรียนไปเถอะ ท่านไม่บังคับ
ความชอบอีกอย่างของฉันก็คือ การทำอาหาร และฉันได้ว่างแผนไว้แล้วว่า พอจบปริญญาตรี ฉันอาจจะไปต่อโทด้านทำอาหาร
ฉันฝันว่าตอนโตขึ้น ฉันจะต้องไปปารีส และ อียิปต์ ให้ได้ เพราะฉันอยากรู้ว่าที่นั้นสวยแค่ไหน
ฉันได้ตั้งใจไว้ว่า พอเข้ามหาลัยฯ ฉันจะทำงานหาเงินใช้ได้ด้วยตนเองโดยไม่พึ่งเงินพ่อแม่ และพอเรียนเรียนจบ ก็จะมาทำงานหาเงินให้คุณพ่อคุณแม่ได้ใช้ เพื่อตอบแทนพระคุณท่านที่ท่านเลี้ยงดูฉันมา
ตอนนี้ เป็นหมายในชีวิตของฉันมีแค่นี้ อาจมีมากกว่านี้ หรืออาจไม่เปลี่ยนแปลงเลย แต่ฉันในตอนนี้ ก็ยังจะเดินตามความฝันของฉัน แม้ว่าในอนาคต จะมีอุปสรรค์มากมายรออยู่ ขอแค่ล้มแล้วลุกขึ้นได้อีกครั้ง ก็พอ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า วันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร หรือไม่ สำหรับบางคน อาจไม่มีวันพรุ่งนี้เลย ขอเพียงแต่เรา ต้องหมั่นทำวันนี้..ให้ดีที่สุด.........
โดย เพรชฟ้า G8 No3

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยินดีด้วยกับ น้องเพรชฟ้า
ขอให้เธอเป็นได้ดังที่ฝัน
มีประธานาธิบดีคนหนึ่งของอเมริกันคนหนึ่ง
ชื่อว่า บิล คลินตัน ตอนที่เขาดำรงตำแหน่ง นั้น เขาเคยกล่าวแก่เด็กอเมริกัน ว่า
" ขอให้เราฝัน ฝันให้ไกล แล้วไปให้ถึง ฝันนั้น
ไม่ทุกคนหรอก ที่จะทำฝันได้สำเร็จ แต่เมื่อเราฝัน และทำอย่างที่เราฝันไว้ ระหว่างทางที่เราไปถึงฝันนั้น เราจะได้พบ กับสิ่งที่สวยงาม นั่นคือประสบการณ์ "
เป็นกำลังใจให้ทุกฝัน ถึงแม้จะไม่เป็นดังฝัน แต่ก็ขอให้ฝันต่อไป เพราะฝันเป็นสิ่งที่สวยงาม


จากครูบ้านนอก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

*0*

ฟ้าสุดยอดด !!

เขียนดีมาก ๆๆๆๆๆๆ

><

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รายต่อไป..

D=

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เขียนดีมากอ่ะฟ้า *0*

ซึ้ง ๆ :')